Tốt nghiệp- Khảo sát hộp số tự động A140

    Author: Ketnoi Genre:
    Rating

    Download Đồ án Tốt nghiệp- Khảo sát hộp số tự động A140 miễn phí



    1. Tên đề tài:
    Khảo sát hộp số tự động A140L
    2. Các số liệu ban đầu.
    3. Nội dung các phần thuyết minh và tính toán:
    1. Mục đích ý nghĩa đề tài
    2. Tổng quan về hộp số tự động điều khiển thủy lực
    2.1. Lịch sử phát triển
    2.2 Các ưu điểm của Hộp Số Tự Động
    2.3. Phân loại Hộp Số Tự Động
    2.4 Nguyên lý làm việc chung của hộp số tự động
    2.5. Sơ đồ và nguyên lý làm việc của các cụm chi tiết
    2.6. Đặt tính bộ biến mô
    2.7. Hộp số hành tinh (HSHT)
    2.8. Các cơ cấu hành tinh thường dùng trên ôtô.
    2.9. Ưu,nhược điểm
    2.10. Ly hợp hộp số hành tinh
    2.11. Phanh dải dùng trong hộp số tự động B1
    2.12. Cơ cấu khoá trục bị động
    2.13. Hệ thống điều khiển thủy lực –điện từ của hộp số tự động
    3. Hộp số tự động điều khiển thủy lực A140L
    3.1. Giới thiệu chung về hộp số A140L
    3.2. Các cụm chi tiết chính trong hộp số tự động A140L
    3.3. Các tay số trong hộp số tự động A140L
    3.4 Các ly hợp, phanh và khớp một chiều
    3.5. Hệ thống điều khiển thủy lực ở hộp số tự động A140L
    4. Kết luận
    5. Phần bản vẽ
    1. Kết cấu tổng thể hộp số tự động A140L.
    2. Kết cấu biến mô thủy lực sử dụng trong hộp số tự động A140L.
    3. Các đường đặc tính biến mô.
    4. Sơ đồ nguyên lý hộp số tự động A140L.
    5. Sơ đồ nguyên lý các tay số trong hộp số tự động A140L.
    6. Sơ đồ điều khiển thủy lực các tay số trong hộp số tự động A140L
     




    Link Download
    Tóm tắt nội dung:ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
    TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA
    KHOA CƠ KHÍ GIAO THÔNG
    --------------------
    ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
    ĐỀ TÀI:
    KHẢO SÁT HỘP SỐ TỰ ĐỘNG
    A140L
    Đà Nẵng - 2008
    ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
    TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA
    KHOA CƠ KHÍ GIAO THÔNG
    --------------------
    ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
    ĐỀ TÀI:
    KHẢO SÁT HỘP SỐ TỰ ĐỘNG
    A140L
    Sinh viên thực hiện:
    Nguyễn Tấn Bảo

    Lớp:
    03C4B

    Giáo viên hướng dẫn:
    T.S Nguyễn Hoàng Việt

    Giáo viên duyệt:
    T.S Lê Văn Tụy

    Đà Nẵng - 2008
    ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ( ( (
    KHOA: CƠ KHÍ GIAO THÔNG
    BỘ MÔN: Ô TÔ VÀ MÁY CÔNG TRÌNH
    NHIỆM VỤ
    ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
    Họ và tên sinh viên: Nguyễn Tấn Bảo
    Lớp: 03C4B, Khoá 2003
    Ngành: Cơ khí động lực.
    Cán bộ hướng dẫn: TS. Nguyễn Hoàng Việt.
    1. Tên đề tài:
    Khảo sát hộp số tự động A140L
    2. Các số liệu ban đầu.
    3. Nội dung các phần thuyết minh và tính toán:
    1. Mục đích ý nghĩa đề tài
    2. Tổng quan về hộp số tự động điều khiển thủy lực
    2.1. Lịch sử phát triển
    2.2 Các ưu điểm của Hộp Số Tự Động
    2.3. Phân loại Hộp Số Tự Động
    2.4 Nguyên lý làm việc chung của hộp số tự động
    2.5. Sơ đồ và nguyên lý làm việc của các cụm chi tiết
    2.6. Đặt tính bộ biến mô
    2.7. Hộp số hành tinh (HSHT)
    2.8. Các cơ cấu hành tinh thường dùng trên ôtô.
    2.9. Ưu,nhược điểm
    2.10. Ly hợp hộp số hành tinh
    2.11. Phanh dải dùng trong hộp số tự động B1
    2.12. Cơ cấu khoá trục bị động
    2.13. Hệ thống điều khiển thủy lực –điện từ của hộp số tự động
    3. Hộp số tự động điều khiển thủy lực A140L
    3.1. Giới thiệu chung về hộp số A140L
    3.2. Các cụm chi tiết chính trong hộp số tự động A140L
    3.3. Các tay số trong hộp số tự động A140L
    3.4 Các ly hợp, phanh và khớp một chiều
    3.5. Hệ thống điều khiển thủy lực ở hộp số tự động A140L
    4. Kết luận
    5. Phần bản vẽ
    1. Kết cấu tổng thể hộp số tự động A140L.
    2. Kết cấu biến mô thủy lực sử dụng trong hộp số tự động A140L.
    3. Các đường đặc tính biến mô.
    4. Sơ đồ nguyên lý hộp số tự động A140L.
    5. Sơ đồ nguyên lý các tay số trong hộp số tự động A140L.
    6. Sơ đồ điều khiển thủy lực các tay số trong hộp số tự động A140L
    6. Ngày giao nhiệm vụ: 18/2/2008.
    7. Ngày hoàn thành nhiệm vụ: 31/5/2008.
    Thông qua bộ môn Thông qua cán bộ hướng dẫn
    Ngày… tháng…năm 2008 Ngày… tháng…năm 2008
    TỔ TRƯỞNG BỘ MÔN CÁN BỘ HƯỚNG DẪN
    Kết quả
    đánh giá:
    T.S Lê Văn Tụy T.S Nguyễn Hoàng Việt
    Sinh viên đã hoàn thành và nộp Ngày…… Tháng…… năm 2007
    toàn bộ bản báo cáo cho bộ môn CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG
    Ngày…tháng…năm 2008
    MỤC LỤC
    Trang
    1. Mục đích ý nghĩa đề tài ………………………………………………….1
    2. Tổng quan về hộp số tự động điều khiển thủy lực……………………...2
    2.1. Lịch sử phát triển………………………………………………………..3
    2.2 Các ưu điểm của Hộp Số Tự Động
    2.2.1. Vì sao phải sử dụng hộp số tự động
    2.2.2. Các ưu điểm của Hộp Số Tự Động
    2.3. Phân loại Hộp Số Tự Động
    2.4 Nguyên lý làm việc chung của hộp số tự động
    2.5. Sơ đồ và nguyên lý làm việc của các cụm chi tiết
    2.5.1. Biến mô thủy lực
    2.5.2. Sơ đồ nguyên lý chung và nguyên lý làm việc
    2.5.3. Các bộ phận cơ bản của biến mô
    2.5.4. Phân tích kết cấu biến mô men thủy lực
    2.6. Đặt tính bộ biến mô
    2.6.1. Các thông số dùng đánh giá một biến mô thủy lực
    2.6.2. Đường đặc tính ngoài
    2.6.3. Đặc tính không thứ nguyên
    2.6.4. Đặc tính tải
    2.6.5. Đặc điểm làm việc của biến mô men thủy lực
    2.7. Hộp số hành tinh (HSHT)
    2.7.1. Các khái niệm cơ bản
    2.7.2. Phân loại
    2.7.3. Động học và động lực học bộ truyền hành tinh một dãy
    2.7.4. Tải trọng tác dụng lên các cơ cấu khoá (điều khiển)
    2.8. Các cơ cấu hành tinh thường dùng trên ôtô.
    2.8.1. Cơ cấu hành tinh kiểu Wilson
    2.8.2. CCHT kiểu Simpson
    2.8.3. CCHT kiểu Ravigneaux
    2.8.4. Khớp một chiều trong cơ cấu hành tinh
    2.9. Ưu,nhược điểm
    2.10. Ly hợp hộp số hành tinh
    2.11. Phanh dải dùng trong hộp số tự động B1
    2.12. Cơ cấu khoá trục bị động
    2.13. Hệ thống điều khiển thủy lực –điện từ của hộp số tự động
    2.13.1. Hệ thống điều khiển thuỷ lực
    2.13.2 Một số bộ phận cơ bản của hệ thống điều khiển thuỷ lực điện từ
    3. Hộp số tự động điều khiển thủy lực A140L
    3.1. Giới thiệu chung về hộp số A140L
    3.2. Các cụm chi tiết chính trong hộp số tự động A140L
    3.2.1. Biến mô thủy lực
    3.2.2 Bộ truyền bánh răng hành tinh
    3.3. Các tay số trong hộp số tự động A140L
    3.3.1. Giới thiệu bộ truyền hành tinh 3 tốc độ trong hộp số tự động A140L
    3.3.2. Các dãy số
    3.3.3. Bộ bánh răng hành tinh số truyền tăng OD
    3.4 Các ly hợp, phanh và khớp một chiều
    3.4.1. Các ly hợp
    3.4.2 Các phanh sử dụng trong hộp số
    3.4.3. Khớp một chiều và
    3.5. Hệ thống điều khiển thủy lực ở hộp số tự động A140L
    3.5.1. Khái quát
    3.5.2. Chức năng nhiệm vụ của hệ thống thủy lực
    3.5.3. Các van cơ bản trong hộp số A140L
    3.5.4 Bơm dầu
    3.5.5. Hệ thống điều khiển điện số OD
    3.5.6. Hư hỏng, tìm khu vực xảy ra hư hỏng và các phép thử
    4. Kết luận
    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong xu thế hội nhập hiện nay, nền công nghiệp Việt Nam đang đứng trước nhiều khó khăn, thử thách và cả những cơ hội đầy tiềm năng. Ngành ô tô Việt Nam cũng không ngoại lệ. Khi thế giới bắt đầu sản xuất ô tô chúng ta chỉ được nhìn thấy chúng trong tranh ảnh, hiện nay khi công nghệ về sản xuất ô tô của thế giới đã lên tới đỉnh cao chúng ta mới bắt đầu sửa chữa và lắp ráp. Bên cạnh đó thị trường ô tô Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng theo như nhận định của nhiều hãng sản xuất ô tô trên thế giới nhưng hiện nay chúng ta mới chỉ khai thác được ở mức độ buôn bán, lắp ráp và sửa chữa. Mức thuế 200% đối với xe nhập khẩu vẫn không ngăn được người dân Việt Nam mua những chiếc xe trị giá cả vài trăm nghìn đến hàng triệu đô la, vì đây là một nhu cầu thiết yếu mà số ngoại tệ này là không nhỏ đối với Việt Nam chúng ta nhất là trong thời kỳ phát triển đất nước như hiện nay.
    Với sự phát triển mạnh mẽ của tin học trong vai trò dẫn đường, quá trình tự động hóa đã đi sâu vào các ngành sản xuất và các sản phẩm của chúng, một trong số đó là ô tô, không chỉ làm cho người sử dụng cảm thấy thoải mái, gần gũi với chiếc xe của mình, thể hiện phong cách của người sở hữu chúng. Mà sự tự động hóa còn nâng cao hệ số an toàn trong sử dụng. Đây là lý do tại sao các hệ thống tự động luôn được trang bị cho dòng xe cao cấp và dần áp dụng cho các loại xe thông dụng. Vì vậy với đề tài chọn là nghiên cứu, khảo sát hộp số tự động em rất mong với đề tài này em sẽ củng cố tốt hơn kiến thức đã được truyền thụ để khi ra trường em có thể tham gia vào ngành ô tô của Việt Nam để góp phần vào sự phát triển chung của ngành.
    Em xin được gởi lời cảm ơn chân thành đến thầy hướng dẫn Nguyễn Hoàng Việt đã chỉ bảo em tận tình, giúp em vượ...

    Leave a Reply

    Giúp tải tài liệu miễn phí

    Kết nối mở topic chuyên giúp tải hộ tài liệu cho các bạn sinh viên:
    Các bạn đăng yêu cầu tại:

    Nhà tài trợ

    Yeu Nhac vang

    Video hướng dẫn tải tài liệu free