Khai thác hộp số tự động trên xe Ford Everest

    Author: Ketnoi Genre:
    Rating

    Download Đồ án Khai thác hộp số tự động trên xe Ford Everest miễn phí



    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 4
    CHƯƠNG 1 GIỚI THIỆU CHUNG VỀ XE FORD EVEREST 5
    1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ XE FORD EVEREST 5
    1.2. GIỚI THIỆU VỀ CÁC CỤM, CÁC HỆ THỐNG TRÊN XE FORD EVEREST 8
    1.2.1. Động cơ 8
    1.2.2. Hệ thống truyền lực 9
    1.2.3. Hệ thống lái 10
    1.2.4. Hệ thống phanh 11
    1.2.5. Hệ thống khung, gầm 11
    1.2.6. Hệ thống điện 12
    1.2.7. Thiết bị phụ 12
    1.3. CÁC THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA XE FORD EVERST 16
    CHƯƠNG 2 ĐẶC ĐIỂM KẾT CẤU HỘP SỐ TỰ ĐỘNG XE FORD EVEREST 21
    2.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HỘP SỐ TỰ ĐỘNG XE FORD EVEREST 21
    2.2. ĐẶC ĐIỂM KẾT CẤU HỘP SỐ TỰ ĐỘNG XE FORD EVEREST 27
    2.2.1. Biến mô thuỷ lực 27
    2.2.2. Bơm dầu 34
    2.2.3. Bộ truyền bánh răng hành tinh 35
    2.2.4. Bộ điều khiển thuỷ lực 40
    2.2.5. ECU động cơ và ECT 42
    CHƯƠNG 3 KHAI THÁC KỸ THUẬT HỘP SỐ TỰ ĐỘNG TRÊN XE FORD EVEREST 43
    3.1. KHAI THÁC KỸ THUẬT HỘP SỐ TỰ ĐỘNG TRÊN XE FORD EVEREST 43
    3.1.1. Chú ý đối với lái xe 43
    3.1.2. Chú ý đối với nhân viên cứu hộ 45
    3.2. CÁC HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP CỦA HỘP SỐ TỰ ĐỘNG 46
    3.2.1. Các hư hỏng trong các cụm của hộp số tự động 46
    3.2.2. Một số hiện tượng hư hỏng khi sử dụng, nguyên nhân có thể và biện pháp khắc phục 48
    3.3. CHUẨN ĐOÁN, BẢO DƯỠNG KỸ THUẬT HỘP SỐ TỰ ĐỘNG 50
    3.3.1. Kiểm tra và điều chỉnh sơ bộ 50
    3.3.2. Các phép kiểm tra, chuẩn đoán 54
    3.3.3. Điều chỉnh và sửa chữa hộp số tự động. 55
    3.4. QUY TRÌNH THÁO LẮP HỘP SỐ TỰ ĐỘNG 67
    3.4.1. Quy trình tháo rời các chi tiết của hộp số 67
    3.4.2. Làm sạch, kiểm tra và thay chi tiết 68
    3.4.3. Lắp, điều chỉnh độ di chuyển dọc và các khe hở bên trong của hộp số 69
    CHƯƠNG 4 THIẾT KẾ VAM THÁO PISTON LY HỢP 71
    4.1. GIỚI THIỆU THIẾT BỊ 71
    4.2. TÍNH TOÁN THIẾT KẾ THIẾT BỊ 73
    4.2.1. Chọn vật liệu 73
    4.2.2. Xác định đường kính trung bình của trục vít 74
    4.2.3. Tính toán về độ bền trục vít 76
    4.2.4. Tính toán về ổn định trục vít 78
    4.2.5. Kiểm tra độ bền càng ép 79
    KẾT LUẬN 80
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 81
     
     




    Link Download
    Tóm tắt nội dung: MỤC LỤC
    MỤC LỤC 3
    LỜI NÓI ĐẦU 4
    CHƯƠNG 1 GIỚI THIỆU CHUNG VỀ XE FORD EVEREST 5
    1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ XE FORD EVEREST 5
    1.2. GIỚI THIỆU VỀ CÁC CỤM, CÁC HỆ THỐNG TRÊN XE FORD EVEREST 8
    1.2.1. Động cơ 8
    1.2.2. Hệ thống truyền lực 9
    1.2.3. Hệ thống lái 10
    1.2.4. Hệ thống phanh 11
    1.2.5. Hệ thống khung, gầm 11
    1.2.6. Hệ thống điện 12
    1.2.7. Thiết bị phụ 12
    1.3. CÁC THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA XE FORD EVERST 16
    CHƯƠNG 2 ĐẶC ĐIỂM KẾT CẤU HỘP SỐ TỰ ĐỘNG XE FORD EVEREST 21
    2.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HỘP SỐ TỰ ĐỘNG XE FORD EVEREST 21
    2.2. ĐẶC ĐIỂM KẾT CẤU HỘP SỐ TỰ ĐỘNG XE FORD EVEREST 27
    2.2.1. Biến mô thuỷ lực 27
    2.2.2. Bơm dầu 34
    2.2.3. Bộ truyền bánh răng hành tinh 35
    2.2.4. Bộ điều khiển thuỷ lực 40
    2.2.5. ECU động cơ và ECT 42
    CHƯƠNG 3 KHAI THÁC KỸ THUẬT HỘP SỐ TỰ ĐỘNG TRÊN XE FORD EVEREST 43
    3.1. KHAI THÁC KỸ THUẬT HỘP SỐ TỰ ĐỘNG TRÊN XE FORD EVEREST 43
    3.1.1. Chú ý đối với lái xe 43
    3.1.2. Chú ý đối với nhân viên cứu hộ 45
    3.2. CÁC HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP CỦA HỘP SỐ TỰ ĐỘNG 46
    3.2.1. Các hư hỏng trong các cụm của hộp số tự động 46
    3.2.2. Một số hiện tượng hư hỏng khi sử dụng, nguyên nhân có thể và biện pháp khắc phục 48
    3.3. CHUẨN ĐOÁN, BẢO DƯỠNG KỸ THUẬT HỘP SỐ TỰ ĐỘNG 50
    3.3.1. Kiểm tra và điều chỉnh sơ bộ 50
    3.3.2. Các phép kiểm tra, chuẩn đoán 54
    3.3.3. Điều chỉnh và sửa chữa hộp số tự động. 55
    3.4. QUY TRÌNH THÁO LẮP HỘP SỐ TỰ ĐỘNG 67
    3.4.1. Quy trình tháo rời các chi tiết của hộp số 67
    3.4.2. Làm sạch, kiểm tra và thay chi tiết 68
    3.4.3. Lắp, điều chỉnh độ di chuyển dọc và các khe hở bên trong của hộp số 69
    CHƯƠNG 4 THIẾT KẾ VAM THÁO PISTON LY HỢP 71
    4.1. GIỚI THIỆU THIẾT BỊ 71
    4.2. TÍNH TOÁN THIẾT KẾ THIẾT BỊ 73
    4.2.1. Chọn vật liệu 73
    4.2.2. Xác định đường kính trung bình của trục vít 74
    4.2.3. Tính toán về độ bền trục vít 76
    4.2.4. Tính toán về ổn định trục vít 78
    4.2.5. Kiểm tra độ bền càng ép 79
    KẾT LUẬN 80
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 81
    LỜI NÓI ĐẦU
    Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều loại ôtô đang được sử dụng rộng rãi và có xu hướng ngày càng tăng nhằm đáp ứng được yêu cầu phát triển của nền kinh tế quốc dân. Đây là nguồn lực quan trọng góp phần vào công cuộc công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước. Vì vậy, ngành công nghiệp ôtô đang được Đảng và Nhà nước ta hết sức quan tâm. Trong những năm gần đây ngành công nghiệp ôtô nước ta đã và đang dần nội địa hóa, khẳng định sự nỗ lực trong ngành công nghiệp ôtô. Xây dựng và phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam để đến năm 2020 trở thành một ngành công nghiệp quan trọng của đất nước.
    Để tăng hiệu quả sản xuất và làm cho người sử dụng thoải mái thì chất lượng ôtô không ngừng tăng cao, bằng cách nghiên cứu, cải tiến các cụm, các hệ thống nhằm đáp ứng được khả năng khai thác tối đa nhất của ôtô.
    Chính vì vậy, em đã nhận đồ án tốt nghiệp với đề tài “ Khai thác hộp số tự động trên xe Ford Everest “
    Nội dung đồ án gồm 4 phần chính:
    Chương 1: Giới thiệu chung về xe Ford Everest
    Chương 2: Tổng quan về hộp số tự động
    Chương 3: Khai thác kỹ thuật hộp số tự động trên xe Ford Everest
    Chương 4: Thiết kế vam tháo piston ly hợp
    Được sự giúp đỡ tận tình của thày giáo Nguyễn Huy Sơn, cùng với sự giúp đỡ của các thày trong bộ môn Xe Quân Sự, các bạn và sự nỗ lực của bản thân, em đã hoàn thành đồ án đúng thời gian quy định. Tuy nhiên do trình độ còn thấp, kinh nghiệm chưa có và đây cũng là một đề tài mới và khó cho nên đồ án của em không tránh khỏi chỗ thiếu sót, chưa hợp lý. Vì vậy em rất mong được sự chỉ bảo của các thày, các bạn.
    Em xin chân thành cảm ơn !
    CHƯƠNG 1 GIỚI THIỆU CHUNG VỀ XE FORD EVEREST
    1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ XE FORD EVEREST
    Ford Everest lµ loại «t« du lịch, là dòng xe Suv. Ford Everest ®­îc sản xuất từ năm 2000 tại nhà máy ôtô Ford- Mỹ sau đó nhập vào thị trường Việt Nam và được lắp ráp tại nhà máy liên doanh ôtô Ford- Việt Nam.
    Khi thiÕt kÕ nã ®­îc chó ý nhiÒu ®Õn viÖc ®¶m b¶o chÊt l­îng ®éng lùc häc tèt, tÝnh æn ®Þnh chuyÓn ®éng tèt, ®iÒu khiÓn nhẹ nhµng, ®¶m b¶o ®é tin cËy cao vµ thuËn tiÖn cho viÖc chăm sãc b¶o d­ìng. Phï hîp víi ®iÒu kiÖn ®­êng x¸ ë ViÖt Nam nªn xe Ford Everest ®­îc nhiÒu gia ®×nh sö dông ®Ó ®i l¹i vµ du lÞch.

    H×nh 1.1: H×nh d¸ng bªn ngoµi xe Ford Everest
    Hình 1.2: Kích thước bao của xe Ford Everest
    Ford Everest có 3 loại: 2.5L, 4x2 (truyền động cầu sau, động cơ diezel); 2.6L, 4x2 (truyền động cầu sau, động cơ xăng); 2.5L, 4x4 (hai cầu chủ động, động cơ diezel).
    Điều nổi bật về công nghệ của Ford Everest 4x2 và 4x4 động cơ diezel là được trang bị động cơ Turbo diezel 2.5, 4 xi-lanh, trục cam đơn có hệ thống làm mát khí nạp intercooler. Còn Ford Everest 4x2 động cơ xăng là trang bị động cơ xăng 2.6 lít, trục cam đơn với hệ thống phun xăng điện tử EFI.
      Ford Everest được trang bị động cơ khoẻ mang lại sự  hài lòng cao nhất khi vận hành trong các điều kiện đường sá và địa hình, nhưng lại rất tiết kiệm nhiên liệu. Xe Ford Everest 4x4 trung bình tiêu hao khoảng 8 lít diezel/100km. Trang bị 5 số tay, ly hợp được thiết kế với đĩa ma sát đơn, điều khiển bằng thuỷ lực, lò xo đĩa mang đến hiệu quả động cơ cao nhất và đảm bảo vận hành êm ái ở mọi tốc độ vµ tæng dung tÝch xi lanh theo nhµ sản xuất lµ 2499cc, đường kÝnh hµnh tr×nh xi lanh lµ 93 92 mm.
    1.2. GIỚI THIỆU VỀ CÁC CỤM, CÁC HỆ THỐNG TRÊN XE FORD EVEREST
    1.2.1. Động cơ
    Ford Everest 4x4 động cơ diezel là được trang bị động cơ Turbo diezel 2.5, 4 xi-lanh, trục cam đơn có hệ thống làm mát khí nạp intercooler. Dung tích thùng nhiên liêu lớn với 71 lít cho phép các chuyến đi dài mà không phải đổ nhiều lần. Ford Everest động cơ khoẻ mang lại sự  hài lòng cao nhất khi vận hành trong các điều kiện đường sá và địa hình, nhưng lại rất tiết kiệm nhiên liệu, trung bình tiêu hao khoảng 8 lít diezel/100km.
    Hệ thống động cơ kiểu cam đơn SOHC đã được thay thế bằng kiểu trục cam kép DOHC. Công nghệ phun nhiên liệu đơn đường tăng áp TCDi (Turbo Direct Common - Rail Injection) và tăng áp turbin VGT có làm mát khí nạp chưa được trang bị cho các phiên bản trước đó nay đã được Ford Việt Nam tích hợp trên phiên bản mới.
    Ford Everest mới còn được trang bị động cơ diesel mới sử dụng công nghệ phun nhiên liệu đơn đường common-rail. Ford Everest có hai phiên bản động cơ: 3,0 lít và 2,5 lít cùng thuộc loại dẫn động 4 bánh. Với bản 3.0 TDCi, động cơ có công suất cực đại 156 mã lực tại vòng tua 3.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 380 Nm tại 1.800 vòng/phút. Bản 2.5 có công suất 143 mã lực, mô-men xoắn cực đại 330 Nm. Không chỉ mạnh mẽ hơn so với các mẫu cùng phân khúc, Ford Everest tự tin với phiên bản 2.5 có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn 22% so với phiên bản cũ và đáp ứng tiêu chuẩn Euro 2.
    Hệ thống làm mát: Có hệ thống làm mát khí nạp intercooler. Hệ thống làm mát bằng phương pháp làm mát bằng nước theo phương pháp tuần hoàn cưỡng bức.
    Hệ thống bôi trơn hỗn hợp cưỡng bức: Bôi trơn cưỡng bức kết hợp bơm và vung té, có dung lượng 4,7 lít.
    1.2.2. Hệ thống truyền lực
    KiÓu c¬ khÝ cã cÊp gåm: Ly hî...

    One Response so far.

    1. Unknown says:

      bác cho em xin với ạ..doductoan651999@gmail.com

    Leave a Reply

    Giúp tải tài liệu miễn phí

    Kết nối mở topic chuyên giúp tải hộ tài liệu cho các bạn sinh viên:
    Các bạn đăng yêu cầu tại:

    Nhà tài trợ

    Yeu Nhac vang

    Video hướng dẫn tải tài liệu free