Các giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh về sản phẩm du lịch tại công ty du lịch Eden

    Author: Ketnoi Genre:
    Rating

    Download Khóa luận Các giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh về sản phẩm du lịch tại công ty du lịch Eden miễn phí



    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU. trang 1
    1. Tính cấp thiết và mục tiêu nghiên cứu của đềtài . trang 1
    2. Nội dung nghiên cứu đềtài . trang 1
    3. Phạm vi nghiên cứu đềtài . trang 2
    4. Phương pháp nghiên cứu đềtài . trang 2
    5. Kết cấu đềtài . trang 3
    CHƯƠNG 1: CƠSỞLÝ LUẬN VỀSẢN PHẨM CỦA NGÀNH DU LỊCH
    1.1 TỔNG QUAN VỀLỊCH . trang 4
    1.1.1 Các khái niệm cơbản vềdu lịch . trang 4
    1.1.2 Cạnh tranh và sức cạnh tranh của sản phẩm . trang 6
    1.1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến sức cạnh tranh của sản phẩm . trang 8
    1.1.4 Các công cụcạnh tranh đối với sản phẩm du lịch. . trang 14
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀKHẢNĂNG CẠNH TRANH SẢN
    PHẨM CỦA CÔNG TY DU LỊCH Ê ĐEN . trang 15
    2.1 TỔNG QUAN VỀCÔNG TY DU LỊCH Ê ĐEN . trang 15
    2.1.1 Lịch sửhình thành và phát triển . trang 15
    2.1.2 Lĩnh vực hoạt động . trang 16
    2.1.3 Cơcấu tổchức . trang 19
    2.1.4 Cơcấu nguồn nhân lực . trang 20
    2.1.5 Tình hình hoạt động và kết quảkinh doanh. trang 21
    2. 2 THỰC TRẠNG THU HÚT NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY
    DU LỊCH Ê ĐEN . trang 34
    2.2.1 Điều kiện hiện có của công ty . trang 34
    2.2.2 Sức cạnh tranh của sản phẩm trên thịtrường . trang 38
    2.3 PHÂN TÍCH NĂNG LỰC CẠNH TRANH SẢN PHẨM CỦA
    CÔNG TY DU LỊCH Ê ĐEN . trang 41
    2.3.1 Những thuận lợi và khó khăn . trang 41
    2.3.2 Phân tích sức cạnh tranh của sản phẩm và ảnh hưởng của nó tới
    hoạt động của công ty . trang 45
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO KHẢNĂNG CẠNH TRANH VỀ
    SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY DU LỊCH Ê ĐEN . trang 49
    3.1 ĐỊNH HƯỚNG, MỤC TIÊU CỦA CÔNG TY DU LỊCH Ê ĐEN
    TRONG THỜI GIAN TỚI . trang 49
    3.1.1 Định hướng của công ty . trang 49
    3.1.2 Mục tiêu của công ty . trang 49
    3.2 CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO KHẢNĂNG CẠNH TRANH VỀ
    SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY DU LỊCH Ê ĐEN TRONG THỜI GIAN TỚI
    . trang 50
    3.2.1 Cơsở đềra giải pháp . trang 50
    3.2.2 Các giải pháp nhằm nâng cao khảnăng cạnh tranh vềsản phẩm
    của
    công ty du lịch Ê Đen . trang 52
    3.2.2.1 Giải pháp ngắn hạn . trang 52
    3.2.2.2 Giải pháp dài hạn . trang 54
    3.3 KIẾN NGHỊ. trang 57
    3.3.1 Kiến nghị đối với công ty Ê ĐEN . trang 57
    3.3.1 Kiến nghị đối với nhà nước . trang 58
    KẾT LUẬN . trang 59
    Tài liệu tham khảo . trang 60
    Phu lục số1 . trang 61
    Phu lục số2 . trang 61
    Phụlục 3 . trang 62
    Phụlục số4 . trang 63




    Link Download
    Tóm tắt nội dung:ổi – 40 tuổi 10 người chiếm 25%
    Từ 40 trở lên có 2 người chiếm 5%
    Phân theo trình độ
    Hình 2.2 Cơ cấu trình độ nhân sự
    Trình độ Trên đại học Đại học Cao đẳng Trung cấp Tổng
    Số lượng 2 15 1 22 40
    Tỷ lệ 5% 37.5% 2.5% 55% 100%
    ( nguồn: P. Hành chính- nhân sự)
    Với số lượng hơn 40 nhân viên, Eden Travel chọn cho mình cơ cấu tổ chức
    quản trị theo kiểu trực tuyến. Cơ cấu này được xây dựng dựa trên nguyên lý sau:
    Mỗi cấp chỉ có một thủ trưởng, cấp trên trực tiếp.
    Quan hệ trong cơ cấu tốc chức này được thiết lập chủ yếu theo chiều dọc.
    Công việc quản trị được tiến hành theo tuyến.
    Đứng đầu là Chủ tịch công ty, được sự hỗ trợ của giám đốc điều hành. Tuy
    nhiên, vai trò của Giám đốc trong công ty rất nặng nề, chỉ được hỗ trợ bởi một phó
    giám đốc và phải điều hành trực tiếp đến các phòng ban: kế hoạch và tiếp thị, điều
    hành du lịch, hành chính nhân sư, tài chính kế toán, kinh doanh lữ hành, vé máy bay.
    Nhận xét:
    Ưu điểm:
    Đảm bảo chế độ một thủ trưởng.
    Nhân viên chỉ nhận lệnh từ cấp trên trực tiếp. Do vậy, việc ra quyết định được
    thi hành một cách nhanh chóng, chính xác, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.
    21
    Chế độ trách nhiệm rõ ràng tạo ra tính năng động trong công việc, có thể thích nghi
    với những môi trường thay đổi của môi trường kinh doanh
    Nhược điểm:
    Giám đốc điều hành phải có kiến thức toàn diện vì quản lý trực tiếp phó giàm
    đốc và các phòng ban.
    Tính chất công việc kinh doanh ngày càng phức tạp, sẽ dẫn đến nhiều công
    việc cần được giải quyết, thông thưởng sẽ đưa đến quá tải khi đó mọi công việc phụ
    thuộc vào người lãnh đạo đòi hỏi giám đốc điều hành phải luôn linh hoạt. Nhưng nếu
    công việc này thường xuyên xẩy ra thì sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của công ty.
    2.1.5 Tình hình hoạt động và kết quả kinh doanh
    Kết qủa kinh doanh của Eden Travel năm 2007-2009
    Doanh thu của Eden Travel 2007-2009
    Là tổ chức kinh doanh trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ. Nó cũng như các tổ
    chức hoạt động sản xuất kinh doanh khác, luôn có mục tiêu hàng đầu là lợi nhuận. Có
    thể nói, lợi nhuận là yếu tố cụ thể nhất nói lên kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh
    của công ty, nó là hiệu số giữa tổng doanh thu và chi phí.
    Tình hình kinh doanh của công ty trong ba năm qua tương đối khả quan. Cụ
    thể, doanh thu du lịch đạt được năm 2008 tăng 32.9% so với 2007. Năm 2009 còn lại
    là một năm tương đối thành công khi doanh thu đạt gần gấp đôi 2008(44.5%).
    Nguyên nhân giúp công ty tăng trưởng nhanh về doanh thu như vậy vì sau giai đoạn
    chyển từ trung tâm du lịch sang công ty du lịch sản phẩm du lịch của công ty đã được
    cải tiến, mang sức cạnh tranh cao. Qua mỗi năm, công ty luôn tìm tòi và phát triển
    những sản phẩm du lịch mà thị trường cón mới trong và ngoài nước.
    22
    Biểu đồ 2.1 Doanh thu của Eden Travel từ 2007-2009
    13212
    2833
    239
    33027
    3114365
    44587
    3830
    449
    0
    5000
    10000
    15000
    20000
    25000
    30000
    35000
    40000
    45000
    năm 2007 năm 2008 năm 2009
    lữ hành
    vé máy bay
    th nhập khác
    ( Nguồn: P.Kế toán)
    So sánh với doanh thu từ du lịch việt Nam để thấy được thị phần cũng như vị
    trí hiện tại của Eden Travel. Trong năm 2007 Eden Travel chiếm thị phần là 0.02%
    tổng doanh thu ngành du lịch Việt Nam và tăng đều qua các năm 2008 là 0.04%,
    2009 là 0.06%.
    Số lượng khách đến với Eden Travel trong ba năm qua cũng tăng đồng thời
    cùng với doanh thu. Cụ thể, số lượng khách bên lữ hành năm 2008 là 8.730 tăng hơn
    so với 2007 là 4.124 lượt. Nổi bật hơn là số lượng tăng về vé máy bay năm 2008 so
    với 2009 tăng 1. 888 lượt.
    23
    Biều đồ 2.2 Số lượng khách đến với Eden Travel từ 2007-2009
    25681
    4124
    26965
    8730
    28835
    11135
    0
    5000
    10000
    15000
    20000
    25000
    30000
    2007 2008 2009
    Lữ hành
    Vé máy bay
    (Nguồn: P. Marketing)
    ¾ Phân tích môi trường vĩ mô của Eden Travel
    Các yếu tố vĩ mô ảnh hưởng đến Eden Travel bao gồm rất nhiều yếu tố. Tuy
    nhiên trong khuôn khổ bài viết này chỉ đề cập đến một số yếu tố có tác động mạnh
    đến Eden Travel. Các yếu tố này bao gồm: tình hình phát triển kinh tế và ngành du
    lịch, tình hình chính trị pháp luật, điều kiện về văn hóa và tự nhiên.
    Tình hình phát triển kinh tế ngành du lịch:
    Theo dự báo của các nhà kinh tế, năm 2010 sẽ là năm kinh tế Việt Nam tiếp đà
    tăng trưởng., GDP dự kiến đạt mức 6.5% nếu chính phủ đưa ra những giải pháp hôp
    lý. Năm 2009 GDP của việt nam tăng trưởng Kinh tế thế giới đang phục hồi. Các
    chính sách kích thích kinh tế vẫn tiếp tục được triển khai vào năm 2010. Việt Nam
    đang có nhiều kinh nghiệm khi đã vượt qua được cơn khủng hoảng năm 2007 và
    2008. Tuy nhiên năm 2010 có nguy cơ lạm phát 8%. Gây nhiều khó khăn cho hoạt
    động du lịch.
    Các nguồn vốn FDI và ODA tiếp tục đổ về Việt Nam, bên cạnh những nguồn
    vốn trong nước, lợi thế này sẽ tạ ra một sức mạnh tổng thể về phần nội lực và ngoại
    lực, thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển.
    24
    Khi nền kinh tế ổn định, có khả năng tăng trưởng cao sẽ kéo theo thu nhập
    bình quân trên đầu người tăng. Hiện nay thu nhập bình quân / người của Việt nam là
    1100usd( số liệu 2009). Với mức thu nhập này đời sống người dân được tăng lên.
    Ngày nay, người ta không chỉ nghĩ đến việc ăn, mặc mà nhu cầu du lịch cũng đã xuất
    hiện trong rất nhiều người dân Việt Nam.
    Đối với ngành du lịch, hiện nay đã trở thành một ngành quan trọng góp phần
    thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế quốc dân, góp phần giải quyết công ăn việc làm cho
    rất nhiều lao động. Mục tiêu phát triển của du lịch Việt Nam 2006-2010 là trở thành
    một ngành kinh tế mũi nhọn trên cơ sở khai thác có hiệu quả lợi thế về điều kiện tự
    nhiên, sinh thái, truyền thống văn hóa, lịch sử, từng bước đưa Việt Nam trở thành một
    trung tâm du lịch hấp dẫn, phấn đấu năm 2010, du lịch Việt Nam được xếp trong
    quốc gia có ngành du lịch phát triển trong khu vực Đông Nam Á, mở ra một trang
    mới cho lịch sử Việt Nam. Bên cạnh đó, năm 2010 còn mở ra “ đại chiến dịch” kích
    cầu du lịch với tên gọi Việt Nam điểm đến của bạn”. Tổng cục du lịch phát động
    chương trình, bán hàng giảm giá vào những mùa thấp điểm. Chiến dịch xúc tiến tại
    chỗ đối với những du khách đã đến Việt Nam với khẩu hiệu “ Việt Nam thân thiện
    chào đón bạn” chiến dịch hướng về cội nguồn giành cho những kiều bào tái các quốc
    gia Pháp, Mỹ. Anh và Australia. Năm 2010 là năm thuận lợi cho du lịch việt Nam với
    nhiều hoạt động sôi nổi mà tiêu điểm chính là năm du lịch quốc gia 2010 kỷ niệm
    1000 năm Thăng Long tại Hà Nội ( 01->10/10/2010) và hoa hậu trái đất tổ chức ở
    Việt Nam.
    Hơn nữa, ngày càng nhiều người Việt Nam đi du lịch trong nước và nước
    ngoài, lượng du khách quốc tế vào việt Nam ngày một tăng lên. Tuy con số khách
    quốc tế chỉ đạt 3.772.359 giảm 10.9% so với năm 2008 nhưng số liệu ba tháng đầu
    năm 2010 lại là 1.351.224 tăng 36.2% so với cùng kỳ năm 2009. Khách nội địa đạt
    25 triệu lượt, doanh thu đạt khoảng 68 nghìn tỷ đồng, đóng góp của ngành du lịch vào
    GDP cả nước khoảng 3 5.1%.
    Tình hình chính trị pháp lu

    Leave a Reply

    Giúp tải tài liệu miễn phí

    Kết nối mở topic chuyên giúp tải hộ tài liệu cho các bạn sinh viên:
    Các bạn đăng yêu cầu tại:

    Nhà tài trợ

    Yeu Nhac vang

    Video hướng dẫn tải tài liệu free