Hoàn thiện chất lượng dịch vụ của bộ phận buồng tại khách sạn Quê Hương 4

    Author: Ketnoi Genre:
    Rating

    Download Khóa luận Hoàn thiện chất lượng dịch vụ của bộ phận buồng tại khách sạn Quê Hương 4 miễn phí



    MỤC LỤC
     
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CỦA BỘ PHẬN BUỒNG TRONG KHÁCH SẠN 5
    1.1. Một số lý luận về kinh doanh khách sạn và bộ phận buồng trong khách sạn 5
    1.1.1 Kinh doanh khách sạn 5
    1.1.1.1 Khái niệm về kinh doanh khách sạn 5
    1.1.1.2 Khái niệm về sản phẩm của khách sạn 5
    1.1.2. Bộ phận buồng trong khách sạn 6
    1.1.2.1 Vai trò, chức năng, nhiệm vụ 6
    1.1.2.2. Tầm quan trọng của kinh doanh lưu trú trong khách sạn 7
    1.1.2.3 Tầm quan trọng của nhân viên phục vụ buồng trong kinh doanh khách sạn 9
    1.1.2.4. Quy trình phục vụ buồng trong kinh doanh kháchsạn 11
    1.2. Chất lượng dịch vụ buồng trong khách sạn 12
    1.2.1 Khái niệm chất lượng dịch vụ buồng của khách sạn 12
    1.2.2 Một số chỉ tiêu đo lường chất lượng dịch vụ buồng trong khách sạn 13
    1.2.3 Ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng dịch vụ buồng khách
    sạn 17
    1.2.4 Phương pháp đánh giá chất lượng dịch vụ buồng trong kinh doanh khách sạn 20
     
    CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ BUỒNG CỦA KHÁCH SẠN QUÊ HƯƠNG 4 23
    2.1 Giới thiệu chung về khách sạn Quê Hương 4 23
    2.1.1 Giới thiệu tổng quan về Saigontourist 23
    2.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty cổ phần
    Quê Hương 26
    2.1.3 Tổng quan về khách sạn Quê Hương 4 27
    2.1.3.1 Vị trí 27
    2.1.3.2 Bộ phận phòng 28
    2.1.3.3 Nhà hàng & bar 30
    2.1.3.4 Tiện nghi & Dịch vụ khác 31
    2.1.3.5 Cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn 32
    2.1.4 Sơ đồ tổ chức của khách sạn 32
    2.1.5 Chức năng, nhiệm vụ các phòng ban 34
    2.1.5.2 Cấp quản lý 34
    2.1.5.3 Bộ phận Kế toán 34
    2.1.5.4 Bộ phận Kinh doanh 35
    2.1.5.5 Bộ phận Tiền sảnh 35
    2.1.5.6 Bộ phận Phòng 36
    2.1.5.7 Bộ phận Ẩm thực – F&B 36
    2.1.5.8 Bộ phận Nhân sự 37
    2.1.5.9 Bộ phận Kỹ thuật – Bảo vệ 37
    2.2 Thực trạng chất lượng dịch vụ buồng tại khách sạn Quê Hương 4 37
    2.2.1.1 Tình hình kinh doanh buồng tại khách sạn giai đoạn 2008-2010 38
    2.2.2 Thực trạng chất lượng dịch vụ buồng tại khách sạn quê hương 4 39
    2.2.2.1 Chất lượng đội ngũ nhân viên phục vụ buồng trong khách sạn 39
    2.2.2.2 Chất lượng các trang thiết bị tiện nghi trong phòng ngủ tại khách sạn 40
    2.2.2.3 Quy trình quản lý chất lượng dịch vụ của khách sạn 41
    2.2.2.4 Quy trình phục vụ 41
    2.2.2.5 Sự đa dạng của dịch vụ trong khách sạn 42
    CHƯƠNG 3 : MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ BUỒNG TẠI KHÁCH SẠN QUÊ HƯƠNG 4 43
    3.1 Mục tiêu và phương hướng phát triển kinh doanh của khách sạn Quê Hương 4 43
    3.2 Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chất lượng phục vụ buồng tại khách sạn quê hương 4 46
    3.2.1 Giải pháp 1: Đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ đội ngũ nhân viên phục vụ buồng 46
    3.2.2 Giải pháp 2: Hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật 48
    3.2.3 Giải pháp 3: Đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ lưu trú 50
    3.2.4 Giải pháp 4: Hoàn thiện quy trình công nghệ phục vụ trong khách sạn 51
    3.2.5 Giải pháp 5: Thường xuyên kiểm tra quản lý chất lượng trong khách sạn 59
    KẾT LUẬN 61
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 63
    PHỤ LỤC 64
     




    Link Download
    Tóm tắt nội dung:ANH VŨ SVTH: LÊ THỊ BÍCH TUYỀN
    Trang 18
    Chất lượng dịch vụ cao giúp khách sạn giữ chân các khách hàng cũ,
    tạo ra nhiều khách hàng trung thành và có thể thu hút nhiều khách hàng
    mới:
    - Giảm thiểu ñược chi phí quảng cáo, chi phí marketing, tức là giảm
    giá thành của khách sạn, sẽ làm tăng doanh thu của khách sạn.
    - Tăng thị phần và duy trì tốc ñộ tăng trưởng cao về chỉ tiêu khách
    của khách sạn, sẽ làm tăng doanh thu của khách sạn.
    - Tăng khách hàng trung thành cho khách sạn chính là biện pháp
    nhằm làm khuyếch trương uy tín cho thương hiệu của khách sạn - ñiều
    mà mọi nhà quản lý kinh doanh mong muốn ñạt ñựợc
    b. Tăng khả năng cạnh tranh và tăng giá bán một cách hợp lý
    trên thị trường
    Thị trường khách du lịch là thị trường khách chính,quan trọng nhất
    của các doanh nghiệp khách sạn.ðây cũng là thị trường khách khó tính
    nhất, có khả năng thanh toán cao và cũng luôn có ñòi hỏi cao về chất
    lượng sản phẩm mà họ mua.
    Mặt khác nhu cầu du lịch là nhu cầu của con người muốn ñược rời
    khỏi nơi cư trú thường xuyên của mình và môi trường sống ñầy bận rộn,
    căng thẳng, nhàm chán hàng ngày ñể ñến một nơi nào ñó thú vị hơn. Họ
    mong muốn ñược thực hiện sự nghỉ ngơi, thư giãn một cách thoải mái…Vì
    ñặc ñiểm có tính cao cấp này của nhu cầu du lịch mà khách du lịch sẽ dễ bị
    thuyết phục và chấp nhận bỏ ra nhiều tiền hơn nếu biết chắc chắn rằng họ
    sẽ mua ñược những sản phẩm có chất lượng cao hơn
    c. Nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn giúp giảm thiểu các chi
    phí kinh doanh cho doanh nghiệp
    GVHD: ThS. ðẶNG THANH VŨ SVTH: LÊ THỊ BÍCH TUYỀN
    Trang 19
    - Chất lượng dịch vụ ñược ñảm bảo sẽ giảm khả năng mắc lỗi trong quá
    trình cung cấp dịch vụ:
    * Tối ña hóa các hao phí về thời gian và chi phí cho hoạt ñộng kiểm
    tra, giám sát quá trình cung cấp dịch vụ
    * Giảm các chi phí cho việc sửa chữa các sai sót như: chi phí ñền bù
    thiệt hại cho khách; chi phí ñối phó các dư luận không tốt về khách sạn;
    các chi phí xử lý phàn nàn của khách hàng v.v…
    - Chất lượng dịch vụ cao sẽ làm giảm các chi phí bất hợp lý về nhân lực vì:
    * Những khách sạn duy trì và ñảm bảo chất lượng dịch vụ tốt sẽ cung
    cấp cho người lao ñộng môi trường làm việc tích cực.Nhân viên có
    khuynh hướng gắn bó lâu dài và trung thành hơn với doanh nghiệp. Do
    ñó hệ số luân chuyển lao ñộng của khách sạn sẽ giảm, chi phí cho việc
    tuyển mộ, lựa chọn lại nhân viên do sự xáo trộn thường xuyên giảm.
    * Nhân viên thường cảm thấy tự hào khi ñược làm việc ở những
    doanh nghiệp có uy tín và danh tiếng trên thị trường, họ nhận thấy
    những lợi ích của khách sạn gắn chặt với lợi ích của bản thân mỗi
    người lao ñộng.ðể khẳng ñịnh và giữ chỗ làm việc của mình người
    nhân viên thường tự giác, thường xuyên tự nâng cao trình ñộ nghiệp vụ,
    tự hoàn thiện những mặt còn thiếu ñể ñáp ứng ñược yêu cầu thực
    tế.Như vậy chất lượng dịch vụ cao của các khách sạn ñã giúp giảm
    thiểu các chi phí ñào tạo, bồi dưỡng nhân viên cho khách sạn.
    Tóm lại là không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ ñem lại rất nhiều
    lợi ích cho các khách sạn kinh doanh trong ñiều kiện hiện nay.
    GVHD: ThS. ðẶNG THANH VŨ SVTH: LÊ THỊ BÍCH TUYỀN
    Trang 20
    1.2.4 Phương pháp ñánh giá chất lượng dịch vụ buồng trong
    kinh doanh khách sạn
    Không giống như các ngành sản xuất khác là sản phẩm ñược ño
    lường bằng những thông số kỹ thuật. Kinh doanh khách sạn là sản phẩm
    dịch vụ vì vậy việc ñưa ra một tiêu chuẩn ñể ño lường chất lượng phục vụ
    là rất khó. ðể ño lường chất lượng phục vụ người ta có thể sử dụng các
    phương pháp khác nhau như: căn cứ vào sự thỏa mãn của khách hàng, sự
    ñánh giá của các nhà cung cấp, căn cứ vào sự ñánh giá của các chuyên gia.
    Tuy nhiên ở Việt Nam kinh doanh dịch vụ mới phát triển vì vậy ñiều kiện
    ñể áp dụng một số phương pháp chưa phù hợp do ñó ñánh giá chất lượng
    phục vụ buồng trong khách sạn thông qua sự thỏa mãn của khách hàng là
    phổ biến nhất. Phương pháp này ñược tiến hành các bước:
    Bước 1: Xác ñịnh mẫu ñiều tra
    Bước 2: Thiết lập phiếu ñiều tra
    Bước 3: Thiết lập thang ñiểm
    Bước 4: Phát phiếu ñiều tra
    Bước 5: Thu phiếu ñiều tra
    Bước 6: Xử lý số liệu
    Bước 7: ðưa ra kết luận
    - Bước 1: Xác ñịnh mẫu ñiều tra, mẫu phiếu ñiều tra và lập thang ñiểm kết
    quả việc ñánh giá chỉ là thể hiện 1 nhóm phần tử ñược ñiều tra trong tổng
    thể khách của khách sạn ở một thời ñiểm nào ñó.
    - Bước 2: Mẫu phiếu ñiều tra.
    - Bước 3: Các chỉ tiêu ñược ñánh giá thông qua ñiểm 5 ứng với 5 mức chất
    lượng.
    Rất tốt : 5 ñiểm
    Tốt : 4 ñiểm
    Khá : 3 ñiểm
    Kém : 2 ñiểm
    Rất kém : 1 ñiểm
    GVHD: ThS. ðẶNG THANH VŨ SVTH: LÊ THỊ BÍCH TUYỀN
    Trang 21
    Trong thang ñiểm này mức chất lượng phục vụ là mức thỏa mãn. Ta làm
    tốt công tác này thì tỷ lệ khách trả lời sẽ cao hơn. Phiếu ñiều tra ñược phát
    theo 2 cách trực tiếp và gián tiếp.
    - Bước 5: Thu phiếu ñiều tra: Số phiếu thu ñược thống kê trên biểu thị về
    tỷ lệ % ý kiến khách hàng ñánh giá theo 5 mức chất lượng phục vụ.
    Bảng 1.1. Tổng hợp ý kiến khách hàng
    Chất lượng
    Chỉ tiêu
    Rất tốt Tốt Khá Kém Rất Kém
    SP % SP % SP % SP % SP %
    Cộng
    * SP: Số phiếu
    - Bước 6: Xử lý số liệu
    jX : là giá trị trung bình của n khách hàng ñánh giá về chỉ tiêu thứ j
    n
    Xij
    X
    n
    ij

    =
    =
    1
    Trong ñó: n: Số phiếu ñiều tra
    Xij: Chất lượng phục vụ theo ñánh giá của khách hàng thứ i về chỉ tiêu
    thứ j
    mX : là giá trị trung bình về chất lượng phục vụ n khách hàng ñối với m
    chỉ tiêu
    GVHD: ThS. ðẶNG THANH VŨ SVTH: LÊ THỊ BÍCH TUYỀN
    Trang 22
    nxm
    Xij
    X
    m
    j
    n
    i
    m
    ∑∑
    = =
    =
    1 1
    Trong ñó: m: số chỉ tiêu
    ðiểm từ 3 - 3,9 ñiểm: chất lượng phục vụ ñáp ứng mong ñợi của khách
    hàng.
    ðiểm từ 4 - 5 ñiểm: chất lượng phục vụ vượt quá mức trông ñợi của
    khách hàng.
    ðiểm dưới 3: chất lượng phục vụ dưới mức trông ñợi của khách hàng.
    Sử dụng phương pháp này chúng ta thấy dễ hiểu phù hợp với ñiều
    kiện hiện tại của nước ta. Nó mang lại ñộ chính xác khách quan nhất ñịnh
    bởi tính khoa học của nó.
    Bằng việc sử dụng phiếu ñiều tra, xử lý kết quả sẽ thấy chất lượng
    phục vụ của khách sạn ñơn vị mình. Từ ñó xác ñịnh mặt mạnh, yếu trong
    chất lượng phục vụ và có biện pháp khắc phục ñể hoàn thiện những mặt
    chưa tốt nhằm thỏa mãn tối ña nhu cầu của khách hàng.
    - Bước 7: Nhận xét, ñánh giá, kết luận
    Sau khi tính toán, xử lý số liệu thu ñược tiến hành phân tích số liệu nhận
    xét ñánh giá những mặt tốt, xấu.
    Tổng hợp tất cả các ý kiến ñánh giá ñưa ra kết luận.
    GVHD: ThS. ðẶNG THANH VŨ SVTH: LÊ THỊ BÍCH TUYỀN
    Trang 23
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ BUỒNG
    CỦA KHÁCH SẠN QUÊ HƯƠNG 4
    2.1 Giới thiệu chung về khách sạn Quê Hương 4
    2.1.1 Giới thiệu tổng quan về Saigontourist
    Tên Doanh Nghiệp
    Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn - TNHH Một
    Thành Viên
    Tên Tiếng Anh Saigontourist Holding Company
    Tên Viết Tắt Saigontou...

    Leave a Reply

    Giúp tải tài liệu miễn phí

    Kết nối mở topic chuyên giúp tải hộ tài liệu cho các bạn sinh viên:
    Các bạn đăng yêu cầu tại:

    Nhà tài trợ

    Yeu Nhac vang

    Video hướng dẫn tải tài liệu free